Quay lại

Cách để bảo mật thông tin trong mua sắm online

07/07/2015 02:26 PM

Với sự phát triển của internet trong những năm qua, hình thức mua bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Chỉ cần ngồi trên máy tính hay điện thoại di động thì người mua có thể chọn cho mình những sản phẩm theo sở thích và tiết kiệm thời gian nên hình thức mua hàng online rất thích hợp với dân văn phòng. Tuy nhiên, để tránh bị “tiền mất tật mang” thì người dùng nên tìm hiểu về các “mẹo” trong mua hàng online.

tránh bị đánh cắp thông tin

Hãy bảo vệ thông tin trên internet

Sau đây là cách bảo mật thông tin đăng nhập giúp bạn mua hàng được an toàn.

Không giao dịch trên các máy tính công cộng

Khi thanh toán, giao dịch trên internet thì mật khẩu là cái tối quan trọng để bảo vệ thông tin và tiền bạc của bạn. Vì vậy, chúng ta không nên giao dịch trên các máy tính công cộng nhiều người dùng chung. Bởi vì khi bạn sơ ý mà quên đăng xuất hoặc lưu tự động mật khẩu trên trình duyệt hay trên máy tính đó đã nhiễm virus thì khả bạn lộ mật khẩu rất cao và tất nhiên là số tiền trong tài khoản thẻ ATM của bạn sẽ không cánh mà bay.

Bảo mật thông tin khi dùng máy tính nơi công cộng

Sử dụng máy tính nơi công cộng 

Sử dụng mật khẩu “thông minh”

Sử dụng mật khẩu phức tạp. Để tránh các chương tình dò tìm mật khẩu thì bạn nên dùng mật khẩu phức tạp thỏa mãn 3 trong 4 yêu cầu sau: Chữ in hoa, chữ thường, số và kí tự đặt biệt ví dụ: P@ssword. Với mật khẩu phức tạp thì các virus khó có thể dò mật khẩu.

Không nên lưu mật khẩu tự động

Các tài khoản nhảy cảm thì các bạn không nên lưu tự động. Mặc dù mỗi lần đăng nhập phải nhập lại mật khẩu rất bất tiện. Nhưng đó là cách bảo vệ cho chính bạn, khi bạn lưu tự động thì người khác có thể vào trình duyệt và thấy được tất cả các mật khẩu mà bạn lưu tự động nếu như bạn không cài đặt mật khẩu cho máy tính.

mật khẩu cho máy tính

Nên cài mật khẩu cho máy tính

Lưu ý: Nên đặt mật khẩu cho máy tính. Bởi vì khi bạn lưu mật khẩu tự động trên trình duyệt thì các mật khẩu này sẽ bị ẩn. Để xem được mật khẩu lưu tự động trên trình duyệt thì bạn phải nhập mật khẩu máy tính mới thấy được.

Không nên dùng chung một mật khẩu

Đa số chung ta đều sai lầm khi sử dụng một mật khẩu cho tất cả các các tài khoản vì như vậy sẽ dễ nhớ. Tuy nhiên, vô hình dung bạn đã tự hại mình. Khi bạn bị lộ một mật khẩu thì hacker sẽ tìm các thông tin liên quan đến bạn để đăng nhập tất cả các tài khoản mà bạn đã đăng ký thành viên trên các website khác của bạn từ một mật khẩu.

Hy vọng với bài viết “Cách để bảo mật thông tin trong mua sắm online” sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin trên môi trường internet được tốt hơn.