Quay lại

Solar Paper: Sạc dự phòng bằng năng lượng mặt trời mỏng và nhẹ nhất thế giới

28/07/2015 10:32 PM
Từ nay khi đi ra phố, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng khi điện thoại của mình hết pin. Giờ đây Solar Paper cung cấp cho bạn một giải pháp đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều…
Sạc iPhone 6 chỉ tốn khoảng 2,5 giờ
 
Solar Paper hội đủ những tính năng hấp dẫn: tiện dụng, nhẹ, mỏng, bền và có cả chống nước. Sản phẩm này có kích thước lần lượt 9 x 19 x 1.1 cm (khi gập lại), mỏng chỉ 1,5 mm và có trọng lượng 120 gam, và nó dài hơn iPhone 6 một chút.
Solar Paper có thể ráp các tấm vào nhau, rất lý tưởng cho người đi du lịch (Ảnh: Yolk/Kickstarter)
 
Các sản phẩm pin năng lượng mặt trời luôn được chào đón trong giới công nghệ nhưng chúng vẫn luôn có kích thước và trọng lượng khá cồng kềnh nên chưa được yêu chuộng sử dụng.
 
Siêu mỏng và nhẹ
 
Một tấm Solar Paper cung cấp 2,5 W điện năng, điểm độc đáo là nó cho phép gắn thêm ba tấm pin khác vào theo dạng mô-đun bằng nam châm, làm tăng dung lượng pin lên gấp bốn lần. Như vậy, nó có thể cung cấp tối đa lên đến 10 W. Nếu là một ngày đầy nắng, Solar Paper hoàn toàn có thể sạc đầy điện thoại của bạn chỉ trong 2,5 giờ, tương đương với nguồn 5V/2A khi cắm vào sạc ở nhà.
So sánh kích cỡ của Solar Paper so với đối thủ (ngoài cùng bên trái)
 
Bên cạnh đó, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh lượng điện trong điều kiện ánh sáng yếu để điện thoại tiếp tục sạc sau khi đến vùng nhiều nắng hơn mà không cần người dùng phải rút và cắm lại dây sạc. Đây cũng là điểm khác biệt rất lớn so với hầu hết các thiết bị hiện có trên thị trường. Ngoài ra, Solar Paper cũng có khả năng chống nước.
Khả năng chống nước
 
Sản phẩm hiện đang được gây quĩ trên Kickstarter, dự kiến giao hàng vào tháng 9 năm nay. Giá bán lẻ lần lượt cho sản phẩm sẽ từ 120 USD đến 200 USD theo lựa chọn dung lượng 5 W, 7.5 W và 10 W.
 
Nguồn: Đại kỷ nguyên VN