Tại sao nên chọn tên miền quốc tế trong thương mại điện tử ?
Mãnh đất “béo bỡ” mang tên thương mại điện tử.
Với sự bùng nổ về internet, các ứng dụng di động … các doanh nghiệp thu về lợi nhuận “kết xù” khi tham gia vào thương mại điện tử.
Trong những năm gần đây, đặc biệt là vào năm 2014 thương mại điện tử Việt Nam diễn ra vô cùng sôi động. Thống kê năm 2014 cho biết, doanh thu thương mại điện tử của cả nước đạt tới 2,97 tỉ USD, chiếm 2,12% tổng doanh thu bán lẻ của cả thị trường. Có thể thấy, thị phần dành cho thương mại điện tử còn rất rộng mở.
Thống kê người dùng internet 2014
Người dùng tin tưởng vào tiên miền .com
Theo khảo sát của Verisign được thực hiện với 1.000 khách mua hàng online tại Mỹ, khi được đưa ra trang kết quả với nhiều website tên giống nhau nhưng khác tên miền, có đến 61% khách hàng bỏ qua những trang web ở vị trí đầu tiên với các tên miền lạ mà lựa chọn truy cập những website có tên miền .COM dù nó ở vị trí thấp hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Sau khi được giới thiệu về những tên miền mới này, có đến 62% khách hàng vẫn chọn truy cập vào các website có tên miền .COM truyền thống.
Tên miền quốc tế .com trong thương mại điện tử
Theo ông Nguyên Minh Thái - Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network - một trong những nhà đăng kí tên miền hàng đầu tại Việt Nam, “Khi chính thức sở hữu một tên miền của riêng mình, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn nhiều, vượt ra ngoài phạm vi quốc gia của doanh nghiệp đó để tiến tới mục tiêu phát triển cao hơn và gia tăng lợi nhuận. Chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn thế giới ưa chuộng tên miền “.COM” vì sự phổ biến, sẵn có, ổn định và đáng tin cậy của tên miền này”.
Đây cũng là lí do vì sao các thương hiệu lớn luôn lựa chọn tên miền .COM là tên miền chính, sau đó là các tên miền con liên quan. .COM là một trong những tên miền đạt chuẩn quốc tế với khoảng 115,6 triệu tên miền được đăng kí trên toàn thế giới tính đến cuối năm 2014. Với lượng truy cập lớn mỗi ngày, những trang web sử dụng tên miền .COM cũng giúp SEO tốt hơn các tên miền khác. Các doanh nghiệp Việt nên có website với tên miền .COM này để mở rộng hơn nữa cánh cửa thương mại điện tử với khách hàng và đối tác quốc tế.
Doanh nghiệp ngoài việc quan tâm đến xây dựng website với tên miền đáng tin cậy thì cần có giao diện phải đảm bảo sự an toàn, chính sách đổi trả cần phải chuyên nghiệp là lời khuyên hữu ích dành cho các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử.
Là doanh nghiệp, cá nhân khi tham gia vào lĩnh vực Thương mại điện tử trước tiên hãy lựa chọn tên miền quốc tế cùng các tên miền liên quan và xây dựng một website tin cậy, an toàn, chính sách trổi trả chuyên nghiệp. Đâu tư mang tính chiến lược lâu dài như vậy mới có thể thành công trên mảnh đất màu mỡ những canh trạnh rất khốc liệt này.
Ngọc Toàn
Tham khảo:http://bizlive.vn/noi-dung-so/thuong-mai-dien-tu-tai-sao-nen-chon-ten-mien-quoc-te-990164.html